Lượt xem: 406

Nữ Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban nhân dân ấp gương mẫu học tập và làm theo Bác

Nhanh nhẹn, cởi mở, tháo vát, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương và luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo chi bộ ấp, đó là những nhận xét của lãnh đạo, người dân trong xã khi nói đến chị Thạch Thị Kim Liên - Bí thư kiêm Trưởng Ban nhân dân ấp Giồng Chùa A, xã An Hiệp, huyện Châu Thành.

 

    Chị Thạch Thị Kim Liên, sinh năm 1986, tham gia công tác vào năm 2016 với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Bưng Tróp B. Tháng 2 năm 2018 chị được điều chuyển làm Trưởng Ban nhân dân ấp Giồng Chùa A và đến tháng 2 năm 2019, chị tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban nhân dân ấp Giồng Chùa A, xã An Hiệp cho đến nay. Trải qua nhiều cương vị công tác, chị Liên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được lãnh đạo địa phương, Nhân dân đánh giá cao. Nhớ lời Bác dạy, trong quá trình chỉ đạo, điều hành, chị luôn cùng tập thể thực hiện tốt Quy chế dân chủ, tích cực vận động Nhân dân thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ hằng năm. Bên cạnh đó, chị đã cùng với Chi ủy chi bộ thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, phát triển đảng viên và duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ.


Chị Thạch Thị Kim Liên. Ảnh Thu Ngân

    Với vai trò là Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng Ban nhân dân ấp, chị Liên thường xuyên phối hợp cùng các tổ chức thành viên, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Vì thế, tạo được tình làng nghĩa xóm trong khu dân cư, không có vụ việc phức tạp, không có đơn thư khiếu nại vượt cấp. Chị Liên luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, đoàn kết nội bộ đã tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Chị Liên đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyền truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chị đến hộ gia đình, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền giải thích cho họ hiểu rõ và thực hiện có hiệu quả. Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghĩa vụ của người công dân, chị Liên động viên, thuyết phục, giải thích rõ để mọi người cùng hiểu và thực hiện.

    Chi bộ ấp hiện có 34 đảng viên với tổng số là 630 hộ. Xác định phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân là nhiệm vụ quan trọng, chị Liên thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ; đẩy mạnh trồng cỏ, chăn nuôi gia súc, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vậy, tỷ lệ hộ nghèo của ấp giảm xuống hiện chỉ còn 7 hộ nghèo, chiếm 0,01%.

    Cùng với tập trung tuyên truyền người dân phát triển kinh tế, chị Liên cũng đã tuyên truyền mọi người cùng thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”; duy trì và thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang; vệ sinh môi trường, làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải đổ đúng nơi quy định.

    Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, chị đã luôn sâu sát Nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, điều đó đã góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chính vì vậy mà việc xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, chất lượng của các cuộc vận động ngày càng được nâng cao, 95% số hộ gia đình trong ấp đều nhận thức sâu sắc về việc học tập và làm theo Bác qua những việc làm cụ thể của mình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương.

    Đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Bí thư, Chủ tịch UBND xã An Hiệp nhận xét: “với sự nỗ lực, đóng góp tích cực của chị Liên và sự đoàn kết của tập thể đảng viên, nhiều năm liền Chi bộ ấp giồng Chùa A được công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên xếp loại đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ. Bản thân chị Liên nhiều năm được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy, UBND xã tặng nhiều giấy khen và được người dân tin tưởng, quý mến”.

Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 66
  • Hôm nay: 9075
  • Trong tuần: 76,395
  • Tất cả: 11,860,584